developers world

tecnical questionC#

ASP.NET

ASP.NET MVC

ASP.NET Forms

MS SQL

TSQL

javascript

html/css

RFAGenKTinh TeVietnam NetDan Lam BaoBBCVnExpressDan Tri
Cơ hội mới cho các lập trình viên Việt Nam: Apple khai trương Trung tâm Nhà phát triển tại Singapore

Lần đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á, Trung tâm Nhà phát triển Apple được thành lập, mở ra nhiều cơ hội cho các lập trình viên khu vực.


ChatGPT đã giúp anh chàng này tìm kiếm được tình yêu đích thực của cuộc đời sau khi lọc qua hồ sơ hẹn hò của 5.239 cô gái!

Một anh chàng người Nga 23 tuổi gần đây tiết lộ rằng anh đã huấn luyện và sử dụng ChatGPT để lọc qua hồ sơ hẹn hò của 5.239 cô gái và sau đó hẹn hò với những người phù hợp nhất cho đến khi anh tìm thấy người vợ sắp cưới của mình.


"Nồi cơm" của lập trình viên, CTO cho đến CEO công nghệ đang bị đe dọa

AI giờ đây đã có thể tự đóng vai trò CEO, CTO và cả lập trình viên, tạo ra phần mềm trong thời gian ngắn với chi phí chỉ bằng một cốc trà sữa!


Đại diện Intel: "AI không phải là ngày tận thế, loài người sẽ tiến hóa đủ để tốt hơn trong 5 năm tới"

Đó là nhận xét của bà Alexis Helzer, đại diện Intel khi cho biết về nỗ lực phổ cập AI đến với mọi người dùng trong những năm tới.


Điều khiến hàng triệu lập trình viên 'code thuê' ở Ấn Độ rơi vào cảnh mất việc trong 2 năm tới

Giám đốc điều hành của Stability AI, Emad Mostaque, cho biết phần lớn các lập trình viên thuê ngoài (outsource) ở Ấn Độ sẽ rơi vào cảnh thất nghiệp trong một hoặc hai năm tới.


CEO của một startup về AI dự đoán sốc: Sẽ không còn lập trình viên là con người trong 5 năm tới

Emad Mostaque, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Stability AI, mới đây đã đưa ra một dự đoán gây sốc về tác động của trí tuệ nhân tạo (AI) tới ngành IT.


Lập trình viên bí ẩn thành CEO Alibaba: Nhân viên kỳ cựu cũng không biết gì về sếp mới, tương lai sống còn của đế chế 220 tỷ USD nằm trong tay người từng theo Jack Ma đi họp

Có rất ít manh mối tồn tại trên internet hé lộ thân thế, con người của Eddie Wu - CEO mới được bổ nhiệm của Alibaba.


Intel ra mắt phông chữ dành riêng cho lập trình viên

VTV.vn - Xu hướng của nhiều công ty công nghệ lớn hiện nay là có phông chữ riêng và áp dụng cho các sản phẩm của công ty.


"Vua của mọi ngành" có lương đến 60 triệu ở Việt Nam, nhưng hơn 200.000 nhân sự toàn cầu lại rơi vào "khốn đốn": Thời hoàng kim liệu đã qua?

Có thời điểm, thị trường tuyển dụng của ngành này được xem là "đại dương đỏ" với các cuộc "đào góc tường" lẫn nhau giữa các công ty. Tăng trưởng nóng khiến cho mức lương của ngành tăng lên mức mất kiểm soát trong nhiều năm liền. Tuy nhiên, đợt sa thải hàng loạt vào đầu năm nay đã khiến ngành có nhiều biến động.


Làng công nghệ bùng nổ cuộc chiến mới: Liệu Apple đang dùng ‘thuyết âm mưu' giá hớt váng hay 'nắm tay' Meta chạy về vạch xuất phát?

Khi nhà nhà người người "chạy theo" cơn sốt AI thì Apple lại "ngược dòng" đi đến vũ trụ ảo. Liệu đây có là "cú nổ" lớn của làng công nghệ hay không?


Hành trình trở thành lập trình viên của chàng cựu sinh viên sư phạm

Ở tuổi 26, Phan Trọng Trường - cựu sinh viên Đại học Sư phạm đã chuyển ngành sang công nghệ thông tin (CNTT). Sau 6 tháng nỗ lực tại FPT Software Academy (trực thuộc FPT Software), anh đã gặt hái được "quả ngọt" trên hành trình sự nghiệp của mình.


Sáng tạo như anh chàng game thủ, chơi game PC trên tivi cũ kỹ bằng điều khiển

(Tổ Quốc) - Có lẽ sẽ không nhiều người nghĩ rằng việc chơi game trên tivi cũ kỹ thời nay còn có thể khả thi.


ChatGPT đe dọa công việc văn phòng

ChatGPT đã làm rất tốt công việc thay cho 250 nhân viên văn phòng tại một công ty năng lượng ở Anh.


Chiếc thang máy chung cư bị hỏng đã giúp tạo ra ngôn ngữ lập trình được yêu thích bậc nhất, có thể 'vượt mặt' cả C và C++ như thế nào?

(Tổ Quốc) - Từ một sự cố hỏng thang máy tại chung cư, một ngôn ngữ lập trình mới đã được khai sinh, với tốc độ phát triển nhanh chóng về số lượng người dùng và mức độ ứng dụng.


Bill Gates tự tay quay video training nhân viên

Năm 1994, Bill Gates tự tay quay clip "training" nhân viên và đưa ra dự đoán về sự phát trển của Apple và Microsoft trong tương lai.


Quiz: Bạn nào biết các ngôn ngữ lập trình máy tính, thì vào đây! (Phần 1)

Là một trong những thành phần căn bản của lập trình máy tính, các ngôn ngữ lập trình đóng vai trò cốt lõi trong việc tạo ra những hệ điều hành, ứng dụng, phần mềm… mà chúng ta đang hàng ngày sử dụng trên máy tính, điện thoại thông minh và các thiết bị khác sử dụng kiến trúc và nguyên lý tương tự.


Hành trình hồi sinh của "đế chế" Microsoft ở tuổi 46

Cũng giống như một người đàn ông trung niên 46 tuổi, Microsoft cuối cùng đã vượt qua được cuộc khủng hoảng giữa đời và trở lại "ngôi vương" của công nghệ đỉnh cao chói lọi với một thái độ chín chắn và ít quan trọng.


Chỉ vì một loại ngôn ngữ lập trình cổ lỗ sĩ, hàng trăm nghìn người Mỹ phải chờ mòn mỏi mới nhận được trợ cấp thất nghiệp

Khoản trợ cấp thất nghiệp cho hàng trăm nghìn người Mỹ đang phải phụ thuộc vào khả năng xử lý của một ngôn ngữ lập trình đã trên 60 năm tuổi và không phải ai cũng biết nâng cấp nó.


Lập trình không phải ngôn ngữ tự nhiên, đừng bao giờ ép trẻ học code từ quá sớm

Hãy bỏ những chiếc máy tính sang một bên và dạy trẻ những bài học về cuộc sống.


Lo sợ thế giới sẽ có ngày tận thế, GitHub chôn toàn bộ kho chứa của mình xuống dưới Bắc Cực

Dùng công nghệ tấm phim lưu trữ cổ điển, dữ liệu về các phần mềm mã nguồn mở của GitHub có thể tồn tại đến 1.000 năm trong kho chứa này.


Lập trình viên Trung Quốc chỉ trích Huawei vì quảng cáo sai sự thật: biên dịch ứng dụng từ Android sang HarmonyOS thực sự khó

Được xem như cánh cổng đưa ứng dụng Android lên HarmonyOS, nhưng Ark Compiler đang làm chính các lập trình viên Trung Quốc phải thất vọng khi hiệu năng khác xa so với những lời quảng cáo của Huawei.


Tuyên bố khác biệt với Android và iOS, HarmonyOS của Huawei có những ưu điểm nào so với các tiền bối?

Theo tuyên bố của Huawei, kiến trúc của HarmonyOS sẽ mang lại hiệu năng mạnh hơn, bảo mật tốt hơn cũng như liền mạch và thống nhất hơn so với Android.


Cuộc chiến máy tính bỏ túi những năm 1970 - khởi nguồn cho sự ra đời của smartphone hiện đại

Nếu không có cuộc đua này, sẽ không có những nỗ lực nhằm thu gọn các linh kiện điện tử, cũng như kích thước các thiết bị điện toán - những yếu tố làm nên iPhone và thế hệ smartphone hiện đại.


Đây chính là ngành học hot nhất trong nhiều năm tới với mức lương 500 triệu/năm

Ngành lập trình viên là ngành hot nhất hiện nay, trong đó, 5 ngôn ngữ lập trình được trả lương cao nhất chính là Python, .NET, PHP, JAVA và C++, trong đó, C++ vẫn đứng đầu với mức lương lên đến 27.600.000 triệu đồng/tháng ($1,185).


Vì sao vị giám đốc này của Microsoft chỉ toàn mặc áo đỏ suốt thập kỷ qua?

Chiếc áo polo màu đỏ của Scott Guthrie, một trong các giám đốc cao cấp nhất của Microsoft, có thể ví với chiếc áo cổ rùa màu đen huyền thoại của cố Tổng Giám đốc Apple Steve Jobs.


Trường học do Elon Musk sáng lập cho học sinh "vọc" súng phun lửa, bỏ ngoại ngữ, tập trung học code

Elon Musk sáng lập ra một trường học mang tên Ad Astra ngay trong trụ sở SpaceX từ năm 2014, và mới đây thời khóa biểu "điên rồ" của trường học "điên rồ" nãy đã được tiết lộ.


Không cần phải sở hữu MacBook, bộ công cụ này sẽ giúp người dùng dễ dàng tạo ra các ứng dụng iOS ngay trên Windows

Và giá dành cho một công cụ lập trình tuyệt vời thế này cũng rất "hạt dẻ", chỉ 45 USD mà thôi.


Bên trong nỗ lực của Apple nhằm đưa ứng dụng iOS sang máy Mac

Với dự án bí mật Marzipan, Apple kỳ vọng các nhà phát triển sẽ có một công cụ giúp chuyển ứng dụng iOS sang MacOS dễ dàng hơn trong tương lai.


Contact: