developers world

tecnical questionC#

ASP.NET

ASP.NET MVC

ASP.NET Forms

MS SQL

TSQL

javascript

html/css

RFAGenKTinh TeVietnam NetDan Lam BaoBBCVnExpressDan Tri
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: 'sau Hồ Chí Minh, Trường Chinh, ngang Lê Duẩn'

Từ sau năm 1986, ông Nguyễn Phú Trọng là người giữ chức tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam nhiều nhiệm kỳ nhất, đồng thời phá lệ cả về giới hạn số nhiệm kỳ và giới hạn tuổi tác.


Ông Nguyễn Phú Trọng qua đời: 'Lò' có tiếp tục cháy?

Ông Nguyễn Phú Trọng qua đời để lại một di sản dang dở là chiến dịch chống tham nhũng sâu rộng, hay còn gọi là "Đốt lò". Ông Tô Lâm có tiếp tục chiến dịch này?


Vợ chồng cựu Tổng thống Obama tuyên bố ủng hộ bà Kamala Harris

Cựu Tổng thống Barack Obama đã tuyên bố ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris đại diện Đảng Dân chủ tranh cử tổng thống.


Gia đình 'vua rác' David Dương tài trợ hàng triệu đô la cho ông Trump, bà Harris và những ai?

Gia đình doanh nhân gốc Việt David Dương và nữ thị trưởng người Hmong Sheng Thao đã trở thành tâm điểm chú ý kể từ khi FBI khám nhà của họ ở thành phố Oakland, bang California, Mỹ hôm 20/6.


Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng diễn ra như thế nào?

Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của Việt Nam và các nước đã tới Nhà tang lễ Quốc gia ở Hà Nội để dự lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời: Tại sao ông Tô Lâm là ứng viên kế nhiệm hàng đầu?

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời giữa nhiệm kỳ, ai sẽ kế nhiệm? Nhiều chú ý đang đổ dồn vào Chủ tịch nước Tô Lâm.


Mỹ sẽ bán máy bay quân sự C-130 cho Việt Nam?

Theo một bản tin trên Reuters vào sáng 25/7, Mỹ và Việt Nam đang thảo luận về việc bán máy bay vận tải quân sự Lockheed Martin C-130 Hercules cho Hà Nội.


Ông Biden né tránh sự thật phũ phàng, ông Trump gọi bà Harris là 'đồ điên cực tả'

Buổi phát biểu tại Phòng Bầu Dục trong Nhà Trắng là cơ hội đầu tiên để Tổng thống Joe Biden định hình cách mà lịch sử sẽ phán xét ông.


Ông Nguyễn Phú Trọng qua đời, buồn sao cho đúng?

Nhiều người, đặc biệt là giới nghệ sĩ, không bày tỏ sự thương tiếc theo cách mà nhiều dân mạng mong muốn đã phải hứng chịu chỉ trích. Công an đã vào cuộc xử lý nhiều người đăng tải lên Facebook "thông tin xuyên tạc về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng".


Bà Harris công kích ông Trump, đám đông hô vang 'nhốt lão ta lại'

Buổi vận động tranh cử đầu tiên của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris nhận được sự hưởng ứng cuồng nhiệt từ người tham dự, trái ngược không khí tại những sự kiện vận động tái tranh cử của ông Joe Biden trước khi ông tuyên bố rút lui.


Bà Kamala Harris có đủ sức đánh bại ông Trump?

Trở thành ứng viên của Đảng Dân chủ có thể là việc dễ dàng đối với bà Kamala Harris. Thử thách khó khăn nhất - đánh bại ứng cử viên của Đảng Cộng hòa Donald Trump vào tháng 11 - vẫn còn ở phía trước.


Nguyễn Phú Trọng - 'người cộng sản kiên định cuối cùng' và di sản 'đốt lò'

Một trong những câu hỏi mà dư luận trong và ngoài nước đặt ra mỗi khi có một lãnh tụ qua đời là di sản người đó để lại cho đất nước là gì. Điều này không ngoại lệ đối với trường hợp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.


Xem bảng tổng sắp huy chương

Các vận động viên đến từ hơn 200 quốc gia đang tranh tài để giành 329 huy chương với 32 môn thể thao tại Thế vận hội Paris.


'Mắt thần' Trung Quốc trong mỗi gia đình Việt Nam: Hệ lụy nào từ camera giám sát?

Khoảng 90% camera giám sát tại Việt Nam được nhập khẩu từ Trung Quốc theo cả đường chính ngạch lẫn tiểu ngạch. Ngoài nguy cơ bị lộ dữ liệu cá nhân, chuyên gia còn lo ngại Trung Quốc có thể tận dụng nguồn thông tin khổng lồ để phục vụ những mục đích khác.


Tăng tốc phát triển kinh tế dựa trên công nghiệp bán dẫn và thúc đẩy kinh tế tư nhân

Cải thiện đầu tư công, tập trung vào mũi nhọn phát triển công nghiệp bán dẫn và thúc đẩy khối kinh tế tư nhân là những hướng đi cần thiết để Việt Nam phát triển mạnh hơn nữa về kinh tế. Bài viết được Tiến sĩ Phạm Đỗ Chí gửi cho BBC News Tiếng Việt.


Tổng Bí thư tiếp tục ra sách: Truyền bá 'Tư tưởng Nguyễn Phú Trọng'?

Cuốn sách "Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa được ra mắt vào ngày 21/6, trong một buổi lễ tại Hà Nội.


Căn cứ quân sự Ream của Campuchia quan trọng thế nào nếu Việt Nam rơi vào xung đột quân sự? (bài 3)

Vai trò của căn cứ quân sự Ream sẽ quan trọng như thế nào trong trường hợp Việt Nam rơi vào một cuộc xung đột quân sự trên biển và trên đất liền?


Trung Quốc đang làm gì tại căn cứ quân sự Ream của Campuchia? (bài 2)

Trung Quốc có quyền tiếp cận độc quyền với căn cứ quân sự Ream hay có thể lập một tiền đồn nước ngoài thứ hai sau Djibouti ở châu Phi, với hiện diện quân sự lâu dài?


Chú rể 40 tuổi đẹp trai chi 700.000 tệ cưới cô dâu Việt 18 tuổi gây bão mạng Đài Loan

Một nhà tạo mẫu tóc 40 tuổi người Đài Loan mới đây gây bão mạng tại quê nhà khi đăng trên mạng xã hội chuyện kết hôn với một cô dâu Việt 18 tuổi mà anh cưới chỉ sau hai ngày gặp qua môi giới.


Căn cứ Ream của Campuchia thay đổi như thế nào từ năm 2019 đến nay? (bài 1)

Mối quan hệ quốc phòng ngày càng gắn kết giữa Campuchia và Trung Quốc đang đặt ra những báo động cho Việt Nam, đặc biệt liên quan đến căn cứ quân sự Ream. Bài phân tích đặc biệt của BBC về những đổi thay tại quân cảng này và những kịch bản có thể xảy ra.


Ông Nguyễn Phú Trọng nói gì với lực lượng công an ‘còn Đảng thì còn mình'?

Người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam muốn lực lượng công an làm tốt vai trò "thanh bảo kiếm" của Đảng, chống "tự diễn biến", "tự chuyển hóa", đấu tranh "từ xa" và bảo vệ tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội 14.


Sư Thích Minh Tuệ: Nhu cầu bức thiết thanh lọc Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Dù hành trình bộ hành đặc biệt của sư Thích Minh Tuệ đã dừng lại nhưng vẫn còn đó nhu cầu cấp thiết cần thanh lọc Giáo hội Phật giáo Việt Nam, theo một số nhà quan sát.


Tự do học thuật ở Việt Nam: khi giáo dục đi liền với chính trị

Việt Nam hiện vẫn nằm trong nhóm có thứ hạng thấp về tự do học thuật, khi giáo dục phải luôn gắn liền với chủ trương, đường lối và lập trường của Đảng Cộng sản.


Những đứa con bất hạnh trong Chiến tranh Việt Nam

Trong Chiến tranh Việt Nam, quân đội Hoa Kỳ đã đóng quân ở Thái Lan, nơi binh lính của họ có con với phụ nữ địa phương. Gần 50 năm sau, các xét nghiệm ADN đã giúp một số đứa con bị bỏ rơi đoàn tụ với cha mẹ ruột.


Công an và Quốc phòng: Bộ nào có 'quyền lực chính trị' hơn?

Bộ Công an và Bộ Quốc phòng có nhiều đại diện trong Trung ương Đảng. Đặc biệt, hai bộ này luôn có ghế trong Bộ Chính trị các khóa - nhóm những nhân vật quyền lực nhất của Đảng.


Bồi đắp ở Trường Sa: '2024 sẽ là năm kỷ lục của Việt Nam'

Báo cáo AMTI được công bố vào ngày 7/6 có nội dung trong sáu tháng qua, Việt Nam đã gia tăng bồi đắp những tiền đồn ở quần đảo Trường Sa, với diện tích đất được bồi đắp gần bằng tổng hai năm trước đó (tức năm 2022 và 2023) cộng lại.


Thích Minh Tuệ - người được chọn?

Hằng ngày lên mạng theo dõi hành trình của Thích Minh Tuệ có lẽ đã trở thành thói quen của không ít người Việt. Một phiên livestream về ông có 1 vạn người xem trực tiếp là bình thường.


Sự tàn khốc bên trong cuộc chiến chống chính quyền độc tài quân sự Myanmar

Nhiều người trẻ tuổi đã ngã xuống khi tham gia các nhóm quân nổi dậy chống lại chính quyền độc tài quân sự Myanmar.


Mai mối cô dâu Việt ở Singapore: Đổi đời hay mộng đẹp vỡ tan?

Nhiều phụ nữ Việt Nam cho rằng đàn ông Singapore có thể mang lại cho họ cuộc sống tốt đẹp hơn ở quê nhà, cho dù những người đàn ông đó có phần lớn tuổi hơn nhiều hoặc không đủ điều kiện lấy vợ trong nước.


Dòng tiền từ Việt Nam tậu 'hộ chiếu vàng': Tìm nơi trú ẩn vàng cho tham nhũng?

Việc các cơ quan công quyền có thể nắm được việc cán bộ đảng viên có mua quốc tịch khác hay không, hay 'âm thầm' chuyển tài sản ra nước ngoài hay không còn là dấu chấm hỏi lớn.


Việt Nam dịch chuyển sang hệ vũ khí NATO để giảm phụ thuộc Nga?

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói Việt Nam bày tỏ sự quan tâm đến pháo tự hành K9 dùng đạn theo tiêu chuẩn NATO của nước này, không lâu sau khi có tin Việt Nam đang đàm phán mua chiến đấu cơ F-16 của Mỹ.


Contact: