developers world

tecnical questionC#

ASP.NET

ASP.NET MVC

ASP.NET Forms

MS SQL

TSQL

javascript

html/css

RFAGenKTinh TeVietnam NetDan Lam BaoBBCVnExpressDan Tri
Phiên tòa Vạn Thịnh Phát: Bà Trương Mỹ Lan khai gì về tướng công an đã chết?

Tại phiên xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát, bà Trương Mỹ Lan đã có tiết lộ chấn động về danh tính người đứng ra mời bà tham gia tái cơ cấu và hợp nhất ba ngân hàng thành Ngân hàng SCB vào năm 2012.


Ông Putin có thể thăm Việt Nam khi đang bị Tòa án Hình sự Quốc tế truy nã?

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng vừa "trân trọng mời Tổng thống Putin sớm thăm chính thức Việt Nam" và ông Putin "đã vui vẻ nhận lời".


Dinh Độc Lập tháng 3/1975: Lệnh rời bỏ Cố đô Huế

Giáo sư Nguyễn Tiến Hưng, cựu Tổng trưởng Kế hoạch VNCH, kể về những nỗ lực cuối cùng giữ Huế của Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu, ít ngày trước khi Sài Gòn thất thủ.


Vụ án Hồ Duy Hải: Vì sao cơ quan điều tra không giám định thời gian chết của nạn nhân?

Vụ án Hồ Duy Hải xảy ra đã lâu nhưng vẫn còn đó nhiều câu hỏi chưa lời giải về cách làm việc của các cán bộ pháp y.


Vụ Tập đoàn Phúc Sơn, thêm lãnh đạo Đảng cấp tỉnh bị bắt giữ

Thêm hai lãnh đạo Đảng, bị bắt giữ do những liên quan tới vụ án Tập đoàn Phúc Sơn với cáo buộc "nhận hối lộ". Một người từ Quảng Ngãi và một người từ Vĩnh Phúc.


Tập đoàn Phúc Sơn làm gì mà khiến nhiều cán bộ rơi vào vòng lao lý?

Tập đoàn Phúc Sơn có dự án trên nhiều tỉnh thành khắp Việt Nam và cáo buộc sai phạm tại tập đoàn này đã kéo nhiều quan chức cấp tỉnh, từ Vĩnh Phúc đến Quảng Ngãi, vào vòng lao lý.


Campuchia, Trung Quốc tăng cường hợp tác quân sự ảnh hưởng gì tới khu vực?

Campuchia tuyên bố tăng cường hợp tác quân sự với Trung Quốc. Các nhà quan sát chính trị cho rằng mối quan hệ "sắt son" này có thể ảnh hưởng đến an ninh khu vực Đông Nam Á.


Chủ tịch nước từ chức, Việt Nam trấn an Mỹ về 'ổn định chính trị'

Trong bối cảnh các nhà đầu tư lo ngại về những biến động chính trị lớn gần đây, giới chức Việt Nam đã đưa ra lời trấn an đối với người Mỹ.


Phiên tòa Vạn Thịnh Phát: Hiểu về vai trò và tầm ảnh hưởng của bà Trương Mỹ Lan

Ngày 27/3, ngày thứ 15 diễn ra phiên xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát và Ngân hàng SCB. Nhiều thông tin bất ngờ được hé lộ tại tòa cũng như nhiều câu hỏi vẫn bỏ ngỏ về quy mô và sức ảnh hưởng của vụ án.


Việt Nam thu thập ADN cho thẻ căn cước, rủi ro tiềm ẩn là gì?

Đã có tiếng nói chuyên gia phản đối thu thập dữ liệu gien trên diện rộng ở Việt Nam, nhấn mạnh đến rủi ro về an ninh quốc gia. Trong khi Bộ Công an Việt Nam khẳng định bổ sung ADN "sẽ rất cần thiết".


Liệu Hun Sen có thể bắt chước thành công của Lý Quang Diệu?

Rời cương vị thủ tướng rồi trở lại chính trường chỉ sau chưa đầy một năm, ông Hun Sen dường như đang đi con đường của cố lãnh đạo Singapore Lý Quang Diệu.


Giới đầu tư nước ngoài nghi ngại sau vụ ông Võ Văn Thưởng mất chức

Việc Việt Nam liên tiếp miễn nhiệm hai chủ tịch nước trong khoảng thời gian ngắn cùng với chiến dịch "đốt lò" lan rộng khiến giới đầu tư nước ngoài cảm thấy bất an.


‘Shark' Thủy bị bắt, Apax Leaders ngừng hoàn học phí sau nhiều lần cam kết

Sau hàng loạt lùm xùm, ông Nguyễn Ngọc Thủy bị bắt với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Chỉ một ngày sau, Apax Leaders tuyên bố ngừng hoàn học phí, tuyên bố đợi kết luận vụ ông Thủy.


Giải pháp nào cho những xung đột ngầm giữa Việt Nam và Campuchia

Trong nhiều thế kỷ, Đồng bằng sông Cửu Long đã chứng kiến mối quan hệ đầy biến động giữa Việt Nam và Campuchia. Tuy những năm gần đây đã xuất hiện những tia sáng le lói trong sự hợp tác giữa hai nước nhưng việc đạt được một nền hòa bình lâu dài vẫn là điều khó nắm bắt.


Vì sao người giàu Việt Nam đổ tiền đầu tư nhập tịch?

Việt Nam đứng đầu thế giới về mức độ tăng trưởng thịnh vượng trong một thập kỷ tới, cùng với đó, số lượng đơn đăng ký chương trình đầu tư nhập tịch từ Việt Nam cũng tăng 'đột biến'.


Siêu dự án kênh Phù Nam Techo khiến Campuchia rời xa Việt Nam, ngả về Trung Quốc?

Thủ tướng Campuchia Hun Manet được cho đang muốn giảm dần sự phụ thuộc vào Việt Nam qua siêu dự án lịch sử, kênh đào Phù Nam Techo. Ngoài tác động kinh tế và môi trường chưa được đánh giá đầy đủ, yếu tố chính trị đang được bàn thảo trong bối cảnh Bắc Kinh đang gia tăng sức ảnh hưởng ở các quốc gia lưu vực sông Mekong.


Vladimir Putin: Từ điệp viên KGB đến năm nhiệm kỳ tổng thống

Vladimir Putin đã nắm quyền kể từ năm 2000 đến nay, lâu hơn bất kỳ nhà lãnh đạo nào của Điện Kremlin, kể từ thời nhà lãnh đạo Liên Xô Joseph Stalin.


Campuchia xây kênh đào Funan Techo: Việt Nam nên lo lắng?

Siêu dự án kênh đào Funan Techo sẽ có tác động về mặt kinh tế và môi trường như thế nào đến Việt Nam, đặc biệt tại Đồng bằng sông Cửu Long?


Đường đi của xăng dầu qua Việt Nam tới Myanmar, vi phạm lệnh cấm quốc tế

Công ty Hải Linh của Việt Nam bị cho đã nhận nhiên liệu từ kho xăng dầu Cái Mép (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) rồi chuyển đến Myanmar.


Ông Võ Văn Thưởng từ chức Chủ tịch nước là 'cơn địa chấn chính trị' của Việt Nam

Các chuyên gia khoa học chính trị bình luận với BBC News Tiếng Việt hàm ý chính trị khi ông Võ Văn Thưởng từ chức Chủ tịch nước.


Neuralink: Công nghệ não bộ của Elon Musk sẽ thay đổi thế giới?

Bạn có thể dùng ý nghĩ để đặt hàng hoặc lướt mạng? Một con chip được cấy vào não bộ có thể giúp người liệt đi lại được? Thoạt nghe hơi giống phim khoa học viễn tưởng!


Người mẹ trẻ nuôi hai con nhỏ, chờ chồng suốt một thập niên

Khi chồng là Trịnh Bá Phương bị bắt, Đỗ Thị Thu mới sinh bé thứ hai được bốn ngày tuổi. Thời gian ông Phương bị tạm giam trước khi hầu tòa còn dài hơn thời gian bốn người trong gia đình nhỏ được ở cạnh nhau.


Thấy gì từ tài liệu mật bị rò rỉ của Bộ Chính trị Việt Nam về ‘đảm bảo an ninh quốc gia'

Một chỉ thị mật của Bộ Chính trị về ‘an ninh quốc gia' trong bối cảnh hội nhập quốc tế vừa bị rò rỉ đang gây ra những ý kiến trái chiều trong giới quan sát về khả năng ĐCSVN gia tăng đàn áp các cá nhân, tổ chức, và hoạt động được cho là gây nguy hiểm cho sự toàn trị của đảng này.


Ngày 28/2/1975: Cuộc họp Việt-Mỹ căng thẳng nhất trong 20 năm cuộc chiến

Tiến sĩ Nguyễn Tiến Hưng thuật lại không khí căng thẳng tột độ tại cuộc họp giữa Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu và Phái đoàn Quốc hội Mỹ ở thời điểm cuối của Chiến tranh Việt Nam.


Thái Lan muốn lập nhóm miễn visa, Việt Nam 'không nên do dự'

Thái Lan muốn cùng Việt Nam, Campuchia, Lào và Malaysia lập nhóm miễn thị thực cho khách du lịch từ châu Âu, Việt Nam có nên đồng ý?


‘Định luận' thế nào về nhân vật Hoàng Văn Hoan?

Hoàng Văn Hoan là lãnh đạo cấp cao nhất của Việt Nam bị kết án tử hình vắng mặt sau khi "trốn sang hàng ngũ kẻ xâm lược".


Starlink và Việt Nam: Đàm phán sụp đổ bất lợi cho an ninh, quốc phòng?

Tuy Starlink muốn có tỷ lệ sở hữu cổ phần áp đảo khi hoạt động tại Việt Nam, Luật Viễn thông 2023 lại không cho phép điều đó.


Contact: